12 xu hướng sống xanh giúp bảo vệ môi trường hiệu quả

12 xu hướng sống xanh giúp bảo vệ môi trường hiệu quả
“Sống xanh” đang trở thành xu hướng được giới trẻ lựa chọn để phát triển cho một tương lai bền vững cho chính mình và xã hội. Duy trì lối sống xanh không những bảo vệ môi trường mà còn tạo nên thói quen lành mạnh, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần. Dưới đây là 12 thói quen sống xanh hàng ngày góp phần bảo vệ môi trường mà Peace Mass đã tổng hợp.

 

I. Thế nào là sống xanh?

Sống xanh có thể hiểu một cách đơn giản là một lối sống lành mạnh cho cả bản thân và môi trường xung quanh nhằm làm giảm việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên của trái đất.

Sản phẩm gốc thực vật Peace Mass

 

Sử dụng sản phẩm gốc thực vật Peace Mass được xem là một xu hướng sống xanh

 

II. 12 xu hướng sống xanh cho một môi trường trong lành

2.1. Không gian sống xanh

Với mong muốn có một không gian sống xanh ngay trong nhà, các thiết kế nhà hiện nay thường kết hợp cùng những tiện ích thông minh giúp đem thiên nhiên vào trong nhà, gần gũi với con người, tạo cảm giác tươi mát và thanh lọc đi những cảm xúc tiêu cực sau ngày dài mệt mỏi.

 

Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều dự án về không gian sống xanh như dự án Diamond Island (Quận 2) với mật độ không gian xanh khoảng 86.5%, dự án Vinhomes Central Park (Quận Bình Thạnh) với mật độ không gian xanh khoảng 84.23%,…

 

2.2. Phát triển phương tiện giao thông chạy bằng điện

Nhận thấy phương tiện giao thông đang khiến vấn đề ô nhiễm môi trường trở nên nghiêm trọng hơn, các nhà sản xuất đã cho ra mắt những dòng xe điện với nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng nhằm hướng đến mục đích chung là bảo vệ môi trường.

Vinfast là một trong những dòng xe điện đầu tiên của Việt Nam đẩy mạnh các thiết bị xe điện như xe đạp điện, xe máy điện, xe buýt điện,... để giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra môi trường, hướng tới lối sống xanh.

 

2.3. Giảm thiểu nhựa

Với những tín đồ sống xanh nói không với nhựa, món đồ không thể thiếu khi đi ra ngoài là những chiếc bình cá nhân, ống hút kim loại,… Những hành động nhỏ như vậy cũng đã góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường, giúp không khí xung quanh trở nên trong lành hơn.

 

2.4. Sử dụng túi vải

Do mức độ ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động, túi ni lông đang dần được thay thế bằng túi vải để phù hợp với lối sống xanh. Túi vải được làm từ những vật liệu có thể tái chế nên vô cùng thân thiện với môi trường. Ngoài ra, túi vải còn được yêu thích do thiết kế đa dạng, bắt mắt với diện tích túi rộng rãi, có thể thoải mái đựng nhiều đồ.

 

2.5. Tiết kiệm để sống xanh

Nguồn năng lượng được sử dụng hàng ngày hầu hết đều được khai thác từ thiên nhiên, nhưng nguồn tài nguyên nào cũng sẽ có hạn. Việc đơn giản và hiệu quả nhất để mỗi cá nhân có thể góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên của trái đất là sử dụng những đồ gia dụng tiết kiệm điện, tắt những nguồn điện không cần thiết, tiết kiệm nước sạch và thức ăn trong sinh hoạt hàng ngày.

 

2.6. Sử dụng vật liệu tái chế

Bên cạnh việc hạn chế sử dụng đồ dùng nhựa, những “tín đồ”  sống xanh luôn dành sự ưu tiên đối với những sản phẩm được làm bằng những chất liệu có thể tái chế như khi ăn uống bên ngoài,  họ chọn những hàng quán sử dụng túi giấy, ly giấy, hộp giấy… bởi nó có thể dễ dàng tái chế, hạn chế chất thải nhựa gây ô nhiễm môi trường.

 

2.7. Phân loại rác

Phân loại rác tại nguồn giúp rác thải dễ dàng được xử lý, tận dụng được các vật liệu tái chế. Nếu được thực hiện tốt, việc phân loại rác sẽ giúp giảm thiểu khối lượng rác thải bị chôn lấp, từ đó giảm tình trạng ô nhiễm không khí.

Sống xanh cùng Peace Mass

Phân loại rác là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ môi trường

 

2.8. Sử dụng vật dụng thân thiện với môi trường

Những vật dụng làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ, tre,.. vừa giúp thực hiện lối sống xanh vừa bảo vệ sức khoẻ an toàn. Vì vậy, nên thay thế những món đồ dùng gia đình đã cũ như muỗng, đũa,... thành những món đồ mới với chất liệu tốt hơn.

 

2.9. Sử dụng đồ có thể tái sử dụng

Thay vì sử dụng những vật dụng chỉ có thể xài 1 lần, hãy ưu tiên những sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần. Một ví dụ điển hình là dùng khẩu trang vải thay cho khẩu trang y tế dùng 1 lần để tiết kiệm chi phí, giảm lượng rác thải mà vẫn đảm bảo che chắn bụi bên ngoài.

Sống xanh cùng Peace Mass

 

Khẩu trang vải là sản phẩm thân thiện với môi trường do có thể tái sử dụng nhiều lần

 

2.10. Chế phân bón cho cây trồng trong nhà

Rác thải hữu cơ là những thực phẩm thừa như rau củ héo, hỏng, vỏ trái cây… có thể dùng để làm phân compost để bón cho cây trồng. Với chi phí thấp mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời cho đất và cây trồng, phân hữu cơ là lựa chọn mà những ai đang hướng đến cuộc sống xanh sẽ khó có thể bỏ qua.

 

2.11. Hạn chế rác thải sinh hoạt

Hãy áp dụng nguyên tắc “Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế” để giảm lượng rác thải sinh hoạt xuống mức thấp nhất có thể. 

 

2.12. Phát triển những sản phẩm thân thiện với môi trường

Với xu hướng sống xanh ngày cảng phổ biến, các sản phẩm tiêu dùng có nguồn gốc thực vật thân thiện với môi trường cũng được phát triển và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn như nước giặt xả gốc thực vật, nước rửa chén gốc thực vật, nước lau sàn gốc thực vật,...

Sống xanh cùng Peace Mass

Peace Mass mang đến cho khách hàng những sản phẩm tẩy rửa gốc thực vật chất lượng

 

III. Peace Mass - Đồng hành cùng bạn trong xu hướng sống xanh

Nhận thấy ô nhiễm môi trường đang dần ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, Peace Mass đã ra đời với mong muốn mang đến cho người dùng những sản phẩm tiêu dùng gia đình có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. 

Sống xanh cùng Peace Mass

Peace Mass - Thương hiệu cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường uy tín

 
Tìm hiểu thêm về các sản phẩm tẩy rửa gốc thực vật của Peace Mass tại đây.

 

Các đối tác có thể tham gia chia sẻ Liên kết Affiliate của Peace Mass tại các sàn Thương Mại Điện Tử Shopee và Lazada theo link dưới đây:

Shoppee: https://adpvn.co/Vdcd
Lazada: https://adpvn.co/uSpf

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH SX và TM Trường An Phát

PEACE MASS OFFICIAL – HIỆP SỸ BẢO VỆ GIA ĐÌNH BẠN

♦Liện hệ qua m.me/Peacemass.net hoặc gọi đến số điện thoại 090 805 8251 để được tư vấn trực tiếp.

Đang xem: 12 xu hướng sống xanh giúp bảo vệ môi trường hiệu quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng